Nhãn

Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

đàn bà lúc nào cũng chỉ biết tị nạnh!

Xin được trân trọng cảm ơn cô Tây Jessica và 1 số bạn đọc nữ mục Tâm sự! Nhờ có sự phê phán nồng nhiệt của các bạn và bài viết đầy tính chọc ngoáy của cô Jess “Giãi bày của một nàng dâu Tây hãi hùng Tết Việt” mà vợ tôi đang khùng lên , nằng nặc đòi Tết này làm cách mệnh đây.Cô Jess thân mến!Cô Tây hay ta gì thì tôi không biết , nhưng đây là Việt Nam. Ở đây nhập gia thì tùy tục , cô đừng lôi mấy thứ đồng đẳng quá lố ở nước cô rồi miệng dẩu lên tỏ lời chê văn hóa Việt.Phụ nữ Việt chính gốc là phải gánh vác , bị giết , chăm sóc gia đình , phải lấy việc phục vụ người ốm chồng con làm hạnh phúc. Chứ cái kiểu lười nhác , làm 1 tí thì đá thúng đụng nia , lại còn cân nhắc hơn kém với chồng thì vứt.Hôm qua tôi cũng nói thẳng với vợ là , vợ là vợ chứ không phải là bà hoàng.Chồng biếu Tết gia đình thì cô quan điểm là nhà chồng tham , thực dụng chủ nghĩa. Đàn ông ngồi chuyện trò để giữ mối hòa hảo , tình cảm bằng hữu thì cô bảo là toàn chuyện chẳng có tác dụng gì thiết thực. Phụ nữ siêng năng làm việc thì cô chọc ngoáy là ngu , đạm chịu. Họ hàng quan hoài đến cô , khuyên lơn cô vì muốn tốt cho cô thì lại bảo đấy là xói móc. Nói thật , như thế tôi cũng đến chịu cô!Cái cô Tây này ăn nói hồ đồ , vô lí thế mà cũng có người bị lôi kéo được , trong đó có cả vợ tôi. Tôi chẳng hiểu sao vợ lại dại dột và mê muội thế.Hôm qua tôi cũng nói thẳng với vợ là , vợ là vợ chứ không phải là bà hoàng. Tôi thấy các bà vợ bây chừ hơi tự sướng quá. Các bà tưởng mấy trò ăn uống , dọn dẹp của các bà to lắm à? ngày tết có bao lăm việc , đàn ông cũng bận tối mắt ra chứ có phải chơi không đâu.Xin hỏi cây đào cây quất ai đi mua , ai về nhà trồng? Xin hỏi xe pháo ai rửa , ai tân trang? Nhà cửa hư hỏng ai tu sửa lại? đồ đoàn mới ai đi sắm sửa? đàn bà các cô lúc nào cũng chỉ biết tị nạnh. Có mấy cái chuyện thổi nấu , dọn dẹp chẳng có tác dụng gì thiết thực cũng phải phàn nàn luôn miệng.Tôi thấy mấy chuyện đó chả có gì mỏi mệt cả. Đi tới trước chợ mua cái gì thì ghi ra , đến nơi trả tiền , cho lên xe máy , chở vù về nhà. Nấu cơm rửa bát cũng chỉ đứng 1 chỗ , nhoằng cái là xong. Còn chuyện mâm cỗ nặng nề gì đó. Đấy là do các cô không biết suy tính. Nặng thì chia nhỏ ra bê cho nó nhẹ bớt đi.Có thế thôi mà cũng phải gào lên. Miệng lúc nào cũng nhai đi nhai lại bài ca đồng đẳng. Chả thấy đồng đẳng ở đâu , chỉ thấy sự lười nhác , ỷ lại , đổ việc lên đầu chồng. Các cô cũng hay nhỉ , lại còn định bắt chồng làm culi để mình ăn chơi nhảy múa. Toan tính đến là khôn!dan ba việc thì nhác nhưng tiền thì tham lắm. Chồng biếu bố mẹ hay anh chị tử nhà chồng thì lừ mắt , tấm tức ra mặt. Các cô mắc cười thật. Con cái có hiếu với cha mẹ các cô cũng phải quan điểm. Các cô không làm ra tiền , không có hiếu với bố mẹ mình được như chúng ta nên ghen ăn tức ở à?Tôi đọc lướt qua 1 số bài tâm tư , thấy có nhiều cô còn tấm tức “không có mình ở nhà làm việc nhà thì làm sao chồng kiếm ra tiền được”. Tôi đọc mà đến nể phục cái độ "tự sướng" của các cô.Tôi hỏi nhé , nếu cánh đàn ông chúng ta không nặng nhọc , không kiếm tiền được , liệu các cô có được nhàn nhã ở nhà làm mấy việc cỏn con không hay lại phải lăn lộn nặng nhọc. Bất ngờ) nuôi vợ rồi lại còn đòi nuôi cả bố mẹ vợ nữa. Đoái lỏi vừa thôi!Người lớn cả rồi , có phải trẻ thơ đâu mà còn ham chơi. Suốt thời kì chưa chồng các cô chơi còn chưa đủ hay sao mà đòi Tết phải được thế này , Tết phải được thế nọ. Đồng đẳng thì cũng chỉ một vừa hai phải thôi!dan ba muốn sướng thì phải biết chịu đựng , bị giết , chứ không phải hơi tý là nhảy cồ cồ lên. Lúc nào cũng đề cao quá cái tôi và sự đồng đẳng thì nên ở vậy chứ đừng lấy chồng , sinh con làm gì.Chồng nặng nhọc bươn chải ngoài xã hội , không thương chồng thì thôi , lại còn đòi hỏi. Đàn ông chúng ta cũng sướng gì hơn. Đi tới trước làm bạc mặt , lo đủ thứ tiền cho gia đình. Rồi còn thường xuyên phải đứng giữa 2 làn đạn mẹ - vợ , đầu óc lúc nào cũng căng như dây đàn.Đến lúc tối tưởng được yên ổn ngơi nghỉ thì lại phải nghe các cô vợ ra rả. Một là đòi tiền , hai là trách chồng không quan hoài , ba là mách tội gia đình nhà chồng. Thế bảo sao nhiều ông chồng chẳng chán , chẳng đi tìm “tổ ấm” khác.Chồng thấy vợ tần tảo , chịu thương chịu khó sẽ yêu vợ , yêu gia đình , muốn ở bên vợ.Tôi xin góp ý. Tết là dịp sum vầy gia đình , cũng là dịp để các bà vợ thể hiện. Địa ngục ta đến nhà thấy nhà cửa khang trang , sạch sẽ khen vợ chứ có bao giờ khen chồng. Bố mẹ chồng thấy con dâu gánh vác cũng sẽ quý mến hơn , không đòi hỏi nhiều hơn. Chồng thấy vợ tần tảo , chịu thương chịu khó sẽ yêu vợ , yêu gia đình , muốn ở bên vợ.Mà tự nhiên lúc ấy , chồng thấy vợ nặng nhọc sẽ tự nhảy vào giúp 1 tay. Chẳng cần các cô phải đòi hỏi , phân chia việc. Các bà vợ mà cứ ầm ầm lên đòi đồng đẳng , đòi chia việc là cách làm ngu nhất , đảm bảo chẳng được gì. Chồng chẳng những không làm , mắng cho , ghét cho , rồi cãi nhau , mất hạnh phúc. Đàn ông ưa nhẹ nhõm , tình cảm. Vợ phải biết điều thì chồng mới thương.Tôi cũng mong đồng chí vợ nhà tôi có vào đây đọc được thì tự biết mà sửa đổi đi nhé. Request tháo ngay bảng phân việc việc Tết , phân chia tiền Tết dán ở tủ lạnh đi , đây không cùng quan điểm hoặc suy nghĩ với ai đó và cũng không bao giờ bắt chước theo việc làm sai trái của người khác đâu. Cứ việc đang yên đang lành một thời kì thì dở chứng. Nản quá! đi sè sẽ .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét