Nhãn

Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

"Bóc mẽ" máy bay trinh sát viên TQ xúc phạm không phận VN

Chiều 11/5 , Phó tư lệnh Cảnh sát Biển Việt Nam Ngô Ngọc Thu cho biết , tình hình ở lĩnh vực Trung Quốc đặt giàn khoan HD-981 trái phép vẫn rất căng thẳng. Giả dụ trong hai ngày qua , phạm vi cấm tất thảy các loại tàu bè hoạt động quanh giàn khoan mở mang đến khoảng 10 hải lý ( trên 18 , 5 km ) , thì hôm nay Trung Quốc tăng cường thêm máy bay khu trục canh gác , hạ thấp độ cao. Theo ông Thu , từ khi xâm phạm thềm đất liền của Việt Nam , Trung Quốc vẫn sử dụng nhiều tốp máy bay nhưng bay ở độ cao. Riêng hôm nay , tốp máy bay khu trục hạ thấp độ cao , tiếp cận gần với tàu Cảnh sát biển và Kiểm ngư của Việt Nam , chỉ cách 800-1.000 m. "Cảnh sát biển chưa đọc được số hiệu của máy bay khu trục , mới đọc được số hiệu máy bay thám thính cánh bằng là 9401 khi nó lượn trên không lĩnh vực tàu CSB 8003 của ta" , ông Thu cho hay. Chứng cứ vào số hiệu máy bay được Phó tư lệnh Cảnh sát Biển Việt Nam cho biết thì đây Ấy là máy bay thám thính săn ngầm KJ-200 trong biên chế của Không – Hải quân Trung Quốc. Loại máy bay này được chế tác dựa trên máy bay chuyên chở cơ cỡ lớn Y-8 ( thực chất đây là sự không giả máy bay chuyên chở quân sự An-12 của Nga ). KJ-200 có tốc độ 650 km/h và hoạt động ở phạm vi 5.600 km , trang bị một radar hình mái Doppler , giống với hệ thống Ericsson Erieye của Thụy Điển. KJ-200 được trang bị cho Không quân - Hải quân Trung Quốc vào năm 2009. Hiện tại , Trung Quốc đã có 2 chiếc KJ-200 “thường trú” tại đảo Hải Nam. KJ-200 được trang thụ động cơ phản lực cánh quạt PW150B của Mỹ và hệ thống điện tử của công ty Honeywell. KJ-200 sử dụng radar anten mạng pha chủ động. Tuy nhiên , theo nguyên lý chế tác việc bố trí hệ thống radar dọc thân máy bay sẽ làm giữ lại tầm quan sát hơn so với dạng hình đĩa. Với hệ thống radar này giúp cho KJ-200 có tầm phát hiện trong khoảng 300 đến 450 km. Tham số kỹ thuật của báo trước cơ KJ-200: Sải cánh , m: 38 , 00; chiều dài , m: 34 , 02; Chiều cao , m: 11 , 16. Hiện tại , Trung Quốc đang có tham vọng sử dụng các máy bay thám thính báo trước sớm không chỉ trong nhiệm vụ giám sát vùng trời mà sẽ đảm nhận thêm nhiệm vụ quản thúc , phối hợp binh lược với các máy bay ném bom , tiêm kích , tiếp dầu , ... hình thành lực lượng binh lược điều khiển tự động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét